Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Tắt các ứng dụng khởi động cùng Window



Thông thường khi sử dụng máy tính Windows được 1 thời gian thì bạn sẽ cảm thấy máy tính chạy chậm và khi đã lên màn hình Desktop thì bạn bắt buộc chờ vô cùng lâu mới có thể mở các ứng dụng khác. Nguyên nhân chủ yếu đấy là sở hữu quá nhiều chương trình khởi động cùng khi cóWindows và hơn thế nữa nó cũng chiếm một dung lượng đáng đề cập của của Ram cũng như của CPU.


Mặc Dù thế, bạn hoàn toàn với thể vô hiệu hoá hoặc gỡ bỏ hoàn toàn với ứng dụng khởi động để tăng tốc công đoạn khởi động Windows . Vậybí quyết thực hiện như thế nào thì mời quý khách cùng tham khảo các bí quyết dưới đây.
phương pháp vô hiệu hoá các ứng dụng khởi động cộng Windows
Tại sao các ứng dụng lại được phép khởi động cộng Windows?


>>> Xem thêm: Thiết kế website đẹp

Mỗi khi cài đặt 1 phần mềm mới thì thông thường chúng sẽ sở hữu 1 tuỳ sắm "Start (Software) when Windows Starts Up" (Nó sở hữu nghĩa là cho phép phần mềm này khởi động cộng Windows).

Bạn với thể xem hình ví dụ của phần mềm uTorrent dưới đây.



Và thông thường, mỗi lúc cài đặt một phần mềm bạn cứ liên tục Next, Next, Next,... mà ko xem kĩ các ứng dụng đính kèm theo cũng như việc với cho phép nó mang được khởi động cộng Windows hay không?

Và đây cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến máy tính của bạn bị virus PR trên trình duyệt. giả dụ bị dính chiếc virus này, bạn có thể tham khảonhững cách khắc phục mà Topthuthuat đã từng hướng dẫn dưới đây:


các phần mềm dòng bỏ Spyware và Malware: http://topthuthuat.com/phan-mem/cac-phan-mem-mien-phi-tot-nhat-loai-bo-spyware-va-malware

phương pháp gỡ bỏ Crossbrowser: http://topthuthuat.com/thu-thuat/cach-go-bo-crossbrowser-hoan-toan-ra-khoi-may-tinh

phương pháp gỡ bỏ Bacdau.vn: http://topthuthuat.com/thu-thuat/cach-go-bo-hoac-xoa-bacdauvn-ra-khoi-chrome-firefox

phương pháp gỡ bỏ bất kỳ Toolbar trên trình duyệt: http://topthuthuat.com/thu-thuat/cach-go-bo-toolbar-bat-ky-tren-trinh-duyet-chrome-firefox
những ứng dụng này ảnh hưởng tới máy tính của bạn như thế nào?



Mỗi ứng dụng được khởi động cộng Windows sẽ được chạy cho đến lúc chúng được tắt hoặc Windows được tắt đi. Điều này cũng với nghĩa là chúng sẽ hoạt động trong suốt quá trình Windows hoạt động.



những chương trình này cũng nên một phần Ram để hoạt động cũng như thời gian dùng CPU do đó nó sẽ ảnh hưởng đến các ứng dụng khác thậm chí với thể gây ra tình trạng đứng máy hoặc màn hình xanh ví như như cấu hình máy tính của bạn ko đủ mạnh.
cách vô hiệu hoá những ứng dụng khởi động trên Windows 8.1 và Windows 10

>>> Tin liên quanThiet ke website cao cap

Ở Windows 8.1 hoặc Windows 10, bạn với thể tiêu dùng Task Manager để vô hiệu hoá những ứng dụng khởi động cộng Windows .

Bước 1: Bạn hãy mua chuột nên vào thanh Taskbar >> tìm Task Manager . Hoặc bạn cũng có thể tiêu dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + Esc.



Bước 2: Bạn chọn vào nút More Details để mở gần như các tính năng của Task Manager.



Bước 3: Bạn chọn vào thẻ Startup . Tại đây, bạn với thể nhìn thấy đa số các ứng dụng đang được khởi động cộng Windows.



Và tại đây, bạn với thể vô hiệu hoá chúng bằng phương pháp tậu vào chuột cần vào chúng >> chọn Disable .



lúc đấy, Windows sẽ ko cho phép chúng khởi động cộng Window. Trong một vài giả dụ, bạn bắt buộc phảigỡ bỏ ứng dụng hoàn toàn ra khỏi máy tính để vô hiệu hoá chúng.
bí quyết vô hiệu hoá những ứng dụng khởi động trên Windows 7

trường hợp như bạn đang tiêu dùng Windows 7, bạn ko thể mở thẻ Startup trong Task Manager. Bạn bắt buộc tiêu dùng bí quyết khác.

Bước 1: Mở hộp thoại Run bằng phương pháp tìm vào nút Start >> Run hoặc bạn cũng với thể xem tổ hợp phím tắt Windows để mở hộp thoại Run.

Bước 2: Tiến hành gõ lệnh dưới đây và chọn OK hoặc nhấn phím Enter :


msconfig



Bước 3: Giao diện System Configuration xuất hiện, bạn tậu vào thẻ Startup.



Bước 4: Bỏ dấu Check tại các ứng dụng mà bạn không muốn chúng khởi động cộng Windows.
cách vô hiệu hoá các ứng dụng khởi động trên Windows bằng CCleaner

giả dụ như bạn đã từng dùng CCleaner thì nó cũng là một giải pháp hoàn hảo giúp bạn quản lý được các ứng dụng khởi động cộng Windows.

Ở bài viết bí quyết sử dụng CCLeaner, Topthuthuat đã từng hướng dẫn hơi chi tiết về phương pháp dùng phần mềm này.



Để vào phần quản lý những ứng dụng khởi động cùng Windows ở CCleaner, tại giao diện chính, bạn hãy tìm vào Tools >> Startup.



Bạn chỉ buộc phải sắm các ứng dụng phải vô hiệu hoá, sau đấy tìm vào nút Disable . có 1 sự khác biệt lúc sử dụng CCleaner ấy chính là bạn với thểgỡ bỏ ứng dụng bằng cách chọn vào nút Delete.
những ứng dụng mà bạn phải vô hiệu hoá chúng

số đông. Bạn với thể vô hiệu hoá các ứng dụng mà bạn chưa từng sử dụng chúng hoặc ko biết chúng là gì?

Điều đấy ko sao cả. Thâm chí bạn sở hữu thể vô hiệu quá những ứng dụng driver như Nvidia, AMD or Intel modules (như hkcmd, igfxTray).
Bạn không thể mua ra ứng dụng khởi động cộng Windows?

Trong một vài nếu, bạn ko thể nào sắm chúng trên CCleaner, Task Manager hoặc bằng bí quyết sử dụng MSCONFIG.

Bạn hãy mở hộp thoại Run và nhập lệnh dưới đây và Enter:


services.msc



Sau đó, hãy chọn tên ứng dụng mà bạn buộc phải vô hiệu hoá, nhập đôi chuột lên chúng. Tại mục Startup type >> mua Manual.



Lưu ý: Bạn chỉ chọn Manual và ko được chọn Disable bởi nếu tậu Disable sở hữu thể gây ra 1 số lỗi của hệ thống.
các phần mềm mà bạn phải giữ lại và cho chúng khởi động cộng Windows.

Phần mềm diệt virus như Avast, Avira,... cũng như các ứng dụng diệt malware như Malware, SpyBot,.... Xem những phần mềm diệt virus miễn phíphải chăng nhất tại đây.



Synaptics: Giữ lại ví như như bạn thường xuyên tiêu dùng TouchPad bởi nó sẽ hổ trợ phổ biến thao tác TouchPad

các ứng dụng nhắn tin mà bạn sử dụng hằng ngày như Skype, Yahoo,...



những ứng dụng lưu trữ dữ liệu trực tuyến như Dropbox, Google Drive, OneDrive,...


Tóm lại

Việc để quá đa dạng ứng dụng khởi động cùng Windows sẽ ảnh hưởng số đông đến hiệu suất cũng như thời gian khởi động cùng Windows. Chínhbởi vậy, bạn bắt buộc cần xem kĩ các bước mỗi lúc thực hiện cài đặt phần mềm nào ấy và hơn thế nữa việc này còn giúp bạn giảm thiểu được cácvirus trình duyệt không mong muốn. Và mình cảnh báo với người dùng rằng: "Các virus trình duyệt cực kỳ phiền toái bởi quảng cáo và rất khó để gỡ chúng ra khỏi máy tính".

Hy vọng rằng có bài viết này sẽ giúp bạn tăng tốc được giai đoạn khởi động máy tính cũng như cải thiện được phần nào hiệu năng của máy tính đểtuyệt vời cho những ứng dụng đang dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét